Saturday, November 27, 2010

เรน่าเตือนหงส์อาจเสียสตาร์ดังหากฟอร์มไม่ดีขึ้น


        โฆเซ่ เรน่า นายทวารชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล รับคงเหมือนเป็นฝันร้ายเป็นที่สุด หากท้ายที่สุดแล้วทีมต้องสูญเสียบรรดาสตาร์ดังของทีมออกไป หลังพลพรรค "เร้ด แมชีน" ทำผลงานได้ห่วยแตกมากในช่วงเริ่มต้นซีซั่น บอกตอนนี้ต้องเร่งรีดฟอร์มเก่งกลับมาโดยด่วน พร้อมทั้งขยับอันดับในตารางขึ้นไปให้สูงที่สุด แม้รู้ดีว่าการจบด้วยการเป็นท็อปโฟร์ยากแสนยากก็ตามที 

     โฆเซ่ เรน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า คงเป็นฝันร้ายแบบสุดๆ หากทีมต้องมาสูญเสียนักเตะคนสำคัญออกไป ไม่ว่าจะเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด รวมไปถึงตนเอง หลังเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างย่ำแย่เป็นประวัติศาสตร์ 


      เรน่า ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเฝ้าเสาอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ออกไปอีกเป็นระยะเวลา 5 ปี เมื่อฤดูกาลก่อน กล่าวว่า "พวกเราจำเป็นต้องจบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับที่ดีกว่าที่เราเป็นอยู่ในปัจจุบัน และต้องทำให้มั่นใจได้ว่า เรากำลังสร้างทีมสำหรับปีต่อๆ ไป และพยายามที่จะต่อสู้กับคู่แข่ง หากไม่เป็นเช่นนั้น มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขา ที่จะรั้งบรรดานักเตะเหล่านั้นเอาไว้ได้"


       "พวกเราจำเป็นต้องแน่ใจด้วยว่า จะมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้น มิฉะนั้นมันก็คงจะเป็นเรื่องที่ยากมากๆ สำหรับการจบฤดูกาลด้วยการเป็น 4 อันดับแรก พวกเราอาจจะไม่แข็งแกร่งเทียบเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ท็อตแน่ม (ฮ็อทสเปอร์) นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องทำให้แน่ใจได้ว่า เราจะสร้างทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม เวลานี้หลายๆ สโมสรทั่วอังกฤษต่างกำลังสร้างทีม พวกเราก็ต้องทำเช่นกัน เพื่อต่อสู้กับพวกเขา" 


      ส่วนประเด็นของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน ที่เข้ามาแทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ แล้วนำ "เร้ด แมชีน" ทำผลงานเริ่มต้นฤดูกาลแย่ที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1953-54 นั้น เรน่า กล่าวว่า "สิ่งที่จะทำให้ระบบได้ผลก็คือนักเตะ พวกเราต้องแสดงฝีเท้าออกมาให้เห็นมากกว่านี้ในสนาม ราฟา เคยเป็นที่รักของ ลิเวอร์พูล มาก่อน แต่ผมก็คิดว่า มันเป็นเรื่องของเวลาเท่านั้นที่แฟนๆ จะหนุนหลัง รอย เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่คิดว่า จะมีกระแสวิจารณ์รุนแรงมากเท่าไหร่อยู่แล้ว" 


      แม้ว่า เรน่า จะเรียกร้องให้มีการเสริมทีม ทว่า ฮ็อดจ์สัน ยืนยันชัดเจนว่า จะไม่ทุ่มเม็ดเงินเป็นจำนวนมหาศาล เพื่อดึงนักเตะเสริมทีมในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม ศกหน้า อย่างแน่นอน โดยระบุว่า  "ตอนนี้ผมมีภาพที่ชัดเจนมากๆ กับสิ่งที่เราควรจะทำ และจำเป็นต้องทำ ซึ่งทีมจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ มันน่าจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าตอนที่ผมคิดไว้ในช่วงต้นฤดูกาล เมื่อเราต้องแพ้หลายเกม"


      "หวังว่านั่นจะหมายความว่า เราจะไม่จำเป็นต้องทำอะไรมากนัก ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะในเดือน มกราคม เพราะมันอาจจะเป็นเรื่องดี หากเราสามารถทำให้นักเตะทุกคนมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์เต็มที่ พร้อมกับดึงนักเตะอีก 1 หรือ 2 คนที่สามารถช่วยเราได้เข้ามาเพิ่ม" 


      "เมื่อเดือนมกราคมมาถึง ไม่มีใครรู้หรอกว่า ค่าใช้จ่ายในการซื้อนักเตะจะมีให้ใช้ได้เท่าไหร่ และพวกเราก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่า จะมีหลักประกันอะไรว่า คนที่เรากำลังมองดูอยู่จะพร้อมย้ายทีม ผมอยากจะให้ใช้งานนักเตะชุดนี้ต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาล เนื่องจากผมไม่ได้ต้องการจะให้ใครย้ายออกไปเลย แต่ในทางกลับกัน ผมก็ไม่อาจจะรับประกันได้ว่า จะไม่มีนักเตะย้ายออกไปในเดือนมกราคม และหากเป็นเช่นนั้น พวกเราก็อยากจะรู้อยู่เหมือนกันนั่นแหละว่า จะไปหานักเตะจากที่ไหนมาทดแทนพวกเขา" อดีตนายใหญ่ ฟูแล่ม กล่าวในที่สุด

0 comments:

Post a Comment

  ©แทง บอล,บอล ออนไลน์,แทง บอล ออนไลน์,การ แทง บอล - Todos os direitos reservados.

Template by Dicas Blogger | Topo