Wednesday, November 10, 2010

ลูคัสชี้การแข่งขันภายในทีมช่วยตนงัดฟอร์มเทพ


        ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์จอมขยัน ลิเวอร์พูล ชี้ความกดดันจากการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริง ช่วยให้ตนเค้นฟอร์มเก่งออกมา คุยยังสามารถพัฒนาฝีเท้าให้เก่งกว่านี้ได้อีก เชื่อชัยชนะอันสวยหรูเหนือ เชลซี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ทัพ "หงส์แดง" อย่างมหาศาล 

     ลูคัส เลว่า กองกลางชาวบราซิเลียนของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า การแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในแผงมิดฟิลด์ของทีม ถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีที่ช่วยผลักดันให้ตนยกระดับฝีเท้าขึ้นไปอีกขั้น หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ในเกมสอย เชลซี ทีมจ่าฝูง นิ่มๆ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา 
 
     มิดฟิลด์ผู้มีความมุมานะวัย 23 ปี กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินว่า นั่นคือเกมที่ดีที่สุดของผมหรือเปล่า ผมเล่นให้ ลิเวอร์พูล มา 136 นัดแล้ว และผมก็มั่นใจด้วยว่า ก่อนหน้านี้ผมมีเกมดีๆ มากมาย ผมมองว่า เกมที่พบกับ เชลซี  ถือเป็นเกมที่ดีที่สุดสำหรับผมเกมหนึ่ง แต่ฤดูกาลที่แล้วผมจำได้ว่า เกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น ผมก็เล่นได้เยี่ยมเช่นกัน ตอนนี้ผมก็แค่พยายามเล่นให้ดีแบบคงเส้นคงวามากขึ้นเท่านั้น"
 
     "ในฐานะผู้เล่นมิดฟิลด์ คุณจำเป็นต้องเล่นให้ดีแบบคงเส้นคงวา ซึ่งผมก็คิดว่า มันเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้แสดงให้เห็นว่า บรรดานักเตะชาวบราซิเลียนยังมีอะไรดีๆ อีกมากมายนอกเหนือจากแค่ลูกเล่นอันแพรวพราว คุณต้องแสดงให้เห็นว่า คุณสามารถทำงานสกปรกได้เพื่อช่วยทีม นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังพยายามทำอยู่ ผมสามารถเล่นได้ทั้งเกมรับ และลุยไปข้างหน้าก็ได้เมื่อคิดว่าลุยได้"
 
     "ทุกๆ คนจะเห็นได้เลยว่า ตอนที่ (ฮาเวียร์) มาสเคราโน่ ยังอยู่กับเราที่นี่ เรามีผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์เยอะมาก เพราะผู้จัดการทีม (รอย ฮ็อดจ์สัน) ดึง คริสเตียน โพลเซ่น เข้ามาร่วมทีมด้วย แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากมายถึงเรื่องพวกนี้หรอก ผมแค่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานหนักต่อไป และพยายามทำทุกอย่างเท่าที่ผมสามารถทำได้เพื่อช่วยทีม"
 "ถ้าท้ายที่สุดแล้ว ผู้จัดการทีมไม่เลือกใช้งานผม มันก็เป็นการตัดสินใจของเขา เพราะสิ่งที่ผมสามารถทำได้คือ การทำงานหนักแบบจริงๆ ทุกๆ คนรู้ดีว่า ราฟา (เบนิเตซ) เชื่อมั่นในตัวผมสูงมาก เพราะฉะนั้นหากเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว มันจึงแตกต่างกัน แต่ฤดูกาลนี้ผมพัฒนาขึ้น และพยายามรักษาระดับการเล่นให้คงอยู่ในระดับนั้นต่อไป"
 
     "ผมอายุมากขึ้นเรื่อยๆ และผมก็คิดว่า ตัวเองยิ่งเก่งขึ้นเรื่อยๆ ด้วย คือเมื่อคุณมีประสบการณ์มากขึ้น คุณก็รู้สึกเหมือนเป็นคนสำคัญ และอยากทำอะไรให้มันมากกว่าเดิม ผมพอใจมากๆ กับวิธีการเล่นของตัวเองใน 2-3 เกมล่าสุด ซึ่งเป็นเกมที่ทีมได้รับชัยชนะทั้งหมดด้วย เมื่อเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น นักเตะทุกคนภายในทีมต่างก็มีฟอร์มที่ดีขึ้นตามไปด้วย" อดีตห้องเครื่อง เกรมิโอ เอ่ย 
 
     พร้อมกันนี้ ลูคัส ยังชี้ว่า ชัยชนะเหนือ "สิงห์บลูส์" ในเกมลีกนัดล่าสุด สามารถช่วยให้ทัพ "หงส์แดง" ลงเล่นนัดต่อๆ ไปด้วยความมั่นใจเต็มสูบ โดยระบุว่า "เราดีใจจริงๆ เรารู้ว่า เชลซี เป็นคู่แข่งที่หินมาก เพราะพวกเขามีความเชื่อมั่นสูง และมีขุมกำลังนักเตะที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ พวกเขาส่ง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ลงเล่นในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งนั่นเป็นการแสดงให้เห็นเลยว่า พวกเขามีขุมกำลังนักเตะเจ๋งมากแค่ไหน"
 
     "เราต้องเล่นด้วยทัศนคติและความมั่นใจ เราเล่นได้ดีในช่วงครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังเรามีปัญหามากมาย แต่สุดท้ายเราก็จบเกมด้วยชัยชนะ และนั่นก็จะช่วยให้เรามีความมั่นใจสำหรับการลงเล่นในอีก 2-3 เกมต่อไป และเราจะต้องพยายามรักษาระดับการเล่นแบบนี้ให้คงอยู่ต่อไปเรื่อยๆ ด้วย"
 
     "ตอนนี้เรามีความเชื่อมั่นอีกครั้งแล้ว ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญทีเดียว เราลงเล่นด้วยความมุ่งมั่น และเราก็แฮปปี้กับเรื่องนี้ ตอนนี้เรายังไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการจะอยู่ เพราะเราอยากอยู่ในอันดับที่สูงกว่านี้ แต่ถึงกระนั้น เราก็จำเป็นต้องเดินหน้าลุยต่อไปเรื่อยๆ" ดาวเตะทีมชาติบราซิล ตบท้าย

0 comments:

Post a Comment

  ©แทง บอล,บอล ออนไลน์,แทง บอล ออนไลน์,การ แทง บอล - Todos os direitos reservados.

Template by Dicas Blogger | Topo