Friday, November 19, 2010

โพลเซ่นลั่นอยู่สู้พิชิตใจแฟนหงส์

   คริสเตียน โพลเซ่น มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ประกาศลั่นจะขอเอาชนะใจพลพรรคเดอะค็อปให้ได้ หลังจากออกสตาร์ตเส้นทางค้าแข้งกับ "หงส์แดง" ไม่สวยนัก จนโดนโห่ตอนถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในเกมพบ วีแกน พร้อมวอนแฟนต้องให้เวลาสร้างผลงานให้เข้าตา 

     ดาวเตะวัย 30 ปี ถูก รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมคนใหม่ ดึงตัวมาจาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ (ราว 216 ล้านบาท) ตอนซัมเมอร์ แต่ โพลเซ่น โดนหยิบยกมาวิจารณ์เป็นพิเศษ หลังมีปัญหาการปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก แถม ตอนที่ "ป่ารอย" ตัดสินใจส่งเขาลงมาแทน เดิร์ค เค้าท์ ในเกมเสมอ วีแกน 1-1 ก็ยังโดนแฟนบอลบางส่วนโห่ใส่ แต่อดีตแข้ง ชาลเก้ 04 และ เซบีย่า เชื่อว่า แฟนๆ ต้องให้เวลาเขาสร้างผลงานมากกว่านี้
 
     โพลเซ่น กล่าวว่า "ผมว่า แฟนบอล ลิเวอร์พูล ยังไม่เห็นตัวผมที่แท้จริง เรามีโค้ชคนใหม่ สตาฟฟ์หลังฉากใหม่ นักเตะใหม่ และ ล่าสุดเจ้าของสโมสรรายใหม่ สำหรับเรามันต้องใช้เวลาในการหาตัวตนเป็นทีม เราเก็บชัยชนะมาได้บ้าง และ ผมหวังว่าเราจะไต่อันดับในตารางขึ้นไปได้ ผมอยากมีบทบาทสำคัญที่นี่จริงๆ" 
 
     "ยูเวนตุส ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี และผมรู้สึกมั่นใจกับช่วงเวลาของผมที่นั่น แต่ผมก็เข้าใจว่ามันก็ถึงเวลาที่ผมต้องย้าย และ พอ ลิเวอร์พูล ติดต่อผมมา ผมจะไม่ปฏิเสธอยู่แล้ว ทุกวันที่ผมขับรถผ่านประตูที่เมลวู้ด ผมได้ตระหนักว่านี่คือสโมสรใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเล่นมา ผมรู้ว่าตัวเองย้ายมาอยู่กับสโมสรที่ใหญ่มากๆ และการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งในทีมก็สูงมาก ที่ผ่านมามีความกดดันเยอะมาก เพราะช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลไม่ดีเท่าไร แต่ผมดีใจที่มาอยู่ที่นี่ ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางที่ผมจะพยายามกลับเข้าไปอยู่ในทีม และ สร้างผลงานในฤดูกาลของ ลิเวอร์พูล แล้ว"
 
     กองกลางจอมพเนจร ที่ตอนนี้ลงเล่นเป็นประเทศที่ 5 ในอาชีพค้าแข้งของเขาแล้ว หวังว่าการปักหลักครอบครัวในเมอร์ซี่ย์ไซด์ จะช่วยเรื่องการโชว์ฟอร์มในสนามของเขา โดยกล่าวว่า "เวลาคุณย้ายประเทศ มันสำคัญมากที่คุณต้องปรับตัวให้เร็ว ไม่ใช่แค่ตัวคุณ แต่ครอบครัวของคุณด้วย เราย้ายเข้าบ้านใหม่ 2-3 วันก่อน ผมมีลูก 2 คน แล้ว และ พวกเด็กๆ กำลังสนุกกับโรงเรียน ซึ่งช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้น"

0 comments:

Post a Comment

  ©แทง บอล,บอล ออนไลน์,แทง บอล ออนไลน์,การ แทง บอล - Todos os direitos reservados.

Template by Dicas Blogger | Topo