Friday, November 19, 2010

กิลล์วางใจอนาคตเซอร์ยันไม่ใช่ปัญหา

 เดวิด กิลล์ ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน อนาคตของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ใช่ปัญหา แม้จะมีสัญญาแบบปีต่อปี เหตุยังแข็งแรง และไฟปรารถนาเต็มเปี่ยม แถมบอกเมื่อไหร่ที่วางมือ กุนซือคนใหม่จะมีทีมที่เพียบพร้อมสำหรับล่าแชมป์ต่อไป แต่คนๆ นั้นต้องมีดีกรีความสำเร็จ และเข้าใจประวัติศาสตร์ของทีม "ปีศาจแดง" 


     เดวิด กิลล์ ประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ของ อังกฤษ ยืนยันว่า ผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่จะมารับช่วงคุมทีม "ปีศาจแดง" ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตต์ ต้องพร้อมไปด้วยความสำเร็จ, ประสบการณ์ และความเข้าใจในประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของทีม แม้ขณะเดียวจจะยอมรับว่า ไม่รู้จริงๆ ว่า เฟอร์กูสัน พ่อใหญ่แห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะวางมือเมื่อไหร่ 
  
     เฟอร์กูสัน เคยประกาศวางมือในปี 2002 ก่อนเปลี่ยนใจในเวลาต่อมา และตอนนี้ในวัย 68 ปี เขามีสัญญาคุมทีมแบบพิจารณาปีต่อปี แต่ความเป็นจริงเหมือนสัญญาที่ไม่มีอายุ รอเพียงแค่ว่าเมื่อไหร่ เฟอร์กี้ จะประกาศอำลาทีมไปเองเท่านั้นมากกว่า ล่าสุด กิลล์ ซีอีโอของทีม แม้แฮปปี้ที่ทีมจะมี เฟอร์กูสัน ทำงานไปเรื่อยๆ แต่ก็บอกคุณสมบัติผู้จัดการทีมคนใหม่ ล่วงหน้าว่า ต้องประสบความสำร็จ เข้าใจประวัติศาสตร์ และรู้ความหมายของทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด   
  
     "เขา (เฟอร์กูสัน) มีสัญญาแบบปีต่อปี แต่จริงๆ ผมไม่ได้คุยเรื่องนี้กับเขามาสักพักแล้ว เขาทำงาน และเขามีความสุขดี เขาพูดเรื่องสุขภาพ เขาดูแลตัวเองดีมาก เข้าเข้ายิม ออกกำลังกาย ตราบใดที่เขายังมีความปรารถนา และแรงกระตุ้นแบบนี้ มันก็ไม่ใช่ปัญหาเลย แน่นอนว่ายังไง อเล็กซ์ ก็ต้องรีไทร์ เมื่อไหร่แค่นั้น สิ่งที่เราจะทำกับเขา, กับโค้ชของเขา และแมวมองของเขา คือ สร้างทีมที่สมดุล เพื่อที่ผู้จัดการทีมคนใหม่มาทำงาน เขาจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากไปกว่านักเตะ 1-2 คน หรือ 2-3 คน แต่เขาจะไม่ต้องยกเครื่องทีม"
  
     "ทีมที่มีผู้จัดการทีมใหม่เป็นช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญ นั่นจะเป็นจุดที้เราต้องไปถึง และอย่างที่ผมบอก นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราจะต้องมากังวล เรากังวลเรื่องอื่น แต่ไม่กังวลเรื่องนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นในสนามมีความสำคัญต่อความทะเยอทะยานนอกสนามของเรา เราต้องเข้าใจจุดนี้ ดังนั้นคนที่จะมาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนต่อไป ต้องมีดีกรีรองรับ ต้องประสบความสำเร็จ เพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่"
  
     "แต่ผมคิดว่าอีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญที่ผู้จัดการทีมคนใหม่จะต้องมีก็คือ ต้องเข้าใจประวัติศาสตร์ของสโมสร เข้าใจการทำงานด้านการตลาดของเรา และเข้าใจเป้าหมายความสำเร็จที่เราตั้งไว้ ทำทุกอย่างให้สมดุล และทำให้มั่นใจว่า เราจะเดินหน้าไปอย่างมั่นคงต่อเนื่องอย่างที่เรามีกับ เซอร์ อเล็กซ์ การจะหาคนแบบนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมมั่นใจว่าเราจะจัดการได้ถูกต้องเมื่อเวลานั้นมาถึง และผมขอย้ำว่า เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่" กิลล์ กล่าว

0 comments:

Post a Comment

  ©แทง บอล,บอล ออนไลน์,แทง บอล ออนไลน์,การ แทง บอล - Todos os direitos reservados.

Template by Dicas Blogger | Topo